อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ฉลองเป็นผู้จัดการ ปีศาจแดง 25 ปี

 

อเล็กซ์ เฟอกูสัน ฉลอง 25 ปีในการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้ เจ้าตัวเผยถึงการคุมทีมปิศาจแดงเปรียบเหมือน เทพนิยาย

อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เฟอร์กูสันจะครบ 70 ปีในเดือนนี้ จัดเป็นผู้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมให้กับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทีมกวดแชมป์พรีเมียร์ลีก 12 ครั้ง ถ้วย FA Cup ถึง 5 ครั้ง

ไม่เฉพาะความสำเร็จเฉพาะใน พรีเมียร์ลีกเท่านั้น อเล็กเฟอร์กูสัน ยังสร้างความสำเร็จในการนำทีมปิศาจแดงครองถ้วย ยูโรแชมเปี้ยนลีก ถึง 2 สมัยในปี 1999 และ 2008

ผลงานที่สร้างความยิ่งใหญ่ให้แก่ อเล็กซ เฟอร์กูสัน อดีตโค๊ชผู้คุมทีสก็อตแลนด์เกิดขึ้นในปี 1999 เมื่อนำทีมแมนยูมีชัยชนะเหนือ บาร์เยิน มูนิช คว้าถ้วยแชมป์เปี้ยนลีกไปครอง พร้อมกับครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ถ้วย FA Cup ในปีเดียวกัน

อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังเปรยๆ อย่างถ่อมตัวในความสำเร็จของเขาในการนำทีมปิศาจแดง จะว่าเหมือนๆ กับเทพนิยายเรื่องๆ หนึ่ง หรืออาจจะเป็นความโชคดีประกอบในหลายๆ ด้าน ให้เขาได้เข้ามาควบคุมทีม ทีมที่ทำให้ตลอดชีวิตการควบคุมทีปีศาจแดงของเขาได้มีโอกาสร่วมงานกับนักเตะดังๆ ระดับซูเปอร์สตาร์อย่างเช่น ไบรอัน ร็อบสัน, นอร์แมน ไวท์ไซด์, เบรน แมคแคร์,  มาร์ค ฮิวจ์, พอล อินช์, รอย คีน, อีลิค คันโตนา… ซึ่งถือว่าเป็นนักเตะชั้นแนวหน้าระดับตำนานทั้งสิ้น

ถึงแม้จะมีข่าวการเกษียณตัวเองจากถิ่น โอลด์ แทฟฟอร์ด ในปี 2002 อยู่บ้าง แต่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ยังคงตัดสินใจร่วมงานต่อกับปิศาจแดงต่อ ในฤดูกาลที่แล้วเฟอร์กูสันยังพาทีมครองแชมป์ ทำให้แมนยูครองแชมป์ลีกอังกฤษถึง 19 สมัยทำลายสถิติที่ทีมหงส์แดงทำไว้อีกด้วย

เฟอร์กูสันปฏิเสธการให้ข่าวถึงเวลาที่จะเกษียณตนเอง เพราะยังมีความสุขกับงานของเขา และยังบอกอีกว่าเขาจะขอทำงานจนกว่าสุขภาพของตนเองจะไม่เอื้ออำนวย  การร่วมงานกับปิศาจแดงมีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะกี่ปีที่แล้วก็ตามมันมีสิ่งที่ท้าทายเข้ามาให้ประสบอยู่เสมอๆ

“ตอนนี้เรามีทีมร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นผู้นำในตารางบอลลีกอังกฤษในขณะนี้ ซึ่งมีคะแนนนำเราอยู่ถึง 5 คะแนน” เฟอร์กูสันกล่าว

ในวันเสาร์นี้ สตีฟ บรูซ อดีตกับตันทีปิศาจแดง จะพาทีม ซันเดอร์แลนด์มาฟาดแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น โอลด์แทฟฟอร์ด

 

Tag: , , ,

 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

 
 

Leave a Comment

 




 
 


− 1 = three